• T4. Th5 15th, 2024

ϳ齱нƭعƵ, trò lừa bịp được phơi bày trên Internet có đúng không

Byawei

Th3 23, 2024

trò lừa bịp được phơi bày trên Internet có đúng không

Gần đây, một video được gọi là \”sự phơi bày của lừa đảo trong cuộc xổ số\” đã được phát tán rộng rãi trên Internet, thu hút sự chú ý và thảo luận của nhiều người dùng.

nội dung video

Trong video này, một người đàn ông khẳng định mình là nhân viên dịch vụ khách hàng của một nền tảng thương mại điện tử nổi tiếng, cho bạn bè xem ảnh chụp màn hình chiến thắng, và khẳng định rằng người bạn may mắn này sẽ nhận được một điện thoại di động trị giá hàng chục ngàn nhân dân tệ.

Sau đó, người đàn ông đã đưa ra một loạt các yêu cầu cho bạn bè, bao gồm phải trả một số chi phí chuyển phát nhanh, cung cấp tài khoản ngân hàng cá nhân, chẳng hạn như để nhận được điện thoại di động chiến thắng.

nghi ngờ tính xác thực của video

Bất chấp sự hấp dẫn của đoạn phim, có một số câu hỏi về tính xác thực của nó.

Đầu tiên, người đàn ông trong đoạn băng này khẳng định mình là nhân viên dịch vụ khách hàng của một nền tảng thương mại điện tử nổi tiếng, nhưng không đưa ra bất cứ bằng chứng nào để chứng minh danh tính của mình.

Thứ hai, những yêu cầu của người nam đối với bạn bè khác thường. Thông thường, người thắng cuộc chỉ cần cung cấp thông tin cá nhân cơ bản để nhận giải thưởng, không phải trả bất kỳ khoản phí nào hoặc cung cấp thông tin nhạy cảm như tài khoản ngân hàng.

phòng chống lừa đảo mạng

Cho dù đoạn phim này có thật hay không, chúng ta nên cảnh giác và phòng ngừa lừa đảo trên mạng.

Trước hết, đừng tin lời hứa của người lạ dễ dàng, đặc biệt là khi liên quan đến sự riêng tư cá nhân và an toàn tài sản.

Thứ hai, bảo vệ an ninh tài khoản và thông tin cá nhân của họ, không để lộ mật khẩu, số thẻ ngân hàng và thông tin nhạy cảm khác.

Cuối cùng, nếu bạn gặp một tình huống khả nghi, nên gọi cảnh sát hoặc báo cáo cho các bộ phận có liên quan để bảo vệ quyền lợi hợp pháp của họ và an ninh mạng.

By awei